Như thế nào là một không gian bếp đẹp sang trọng ?

Như thế nào là một không gian bếp đẹp?

Phòng bếp giống như là linh hồn của cả gia đình. Phòng bếp là không gian thể hiện niềm đam mê, tình cảm và sự quan tâm tới tổ ấm của các bà nội trợ, Không gian bếp đẹp sang trọng ngày càng được các gia chủ quan tâm, đầu tư thiết kế. Đây là lúc bạn cần đến lời khuyên của chúng tôi, hãy cùng khonggianbepdep tìm hiểu bài viết dưới đây!Như thế nào là một không gian bếp đẹp?

Như thế nào là một không gian bếp đẹp sang trọng?

Tại sao không gian bếp cần phù hợp với diện tích căn nhà?

Mỗi một phong cách nhà khác nhau sẽ thiết kế không gian bếp khác nhau. Nhà bếp cho chung cư sẽ thiết kế khác so với nhà cấp 4 hay biệt thự,… Không chỉ đơn giản khác nhau về diện tích mà phong cách thiết kế cùng cách bố trí nội thất, chất liệu cũng như dụng cụ nhà bếp cũng khác nhau tùy thuộc vào sở thích của chủ nhân căn nhà.

Để tránh lãng phí thời gian cũng như kinh phí thì ngay từ khâu lên ý tưởng, bạn hãy lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế nhà bếp cũng như thiết kế nhà thật uy tín để tư vấn mọi thứ thật đầy đủ và chính xác một cách tối đa nhất.

Tại sao không gian bếp cần phù hợp với diện tích căn nhà?

Tại sao không gian bếp cần phù hợp với diện tích căn nhà?

>>Xem thêm 10 mẫu bếp đẹp phù hợp với từng căn nhà tại đây 

Bí quyết tạo nên một không gian bếp đẹp sang trọng

Thiết kế một không gian bếp đơn giản, tiện nghi  không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Đòi hỏi kinh nghiệm và sự khéo léo từ người thiết kế. Dưới đây là một số bí quyết để giúp bạn đạt được điều này:

Lựa chọn phong cách:

Phong cách thiết kế đóng vai trò quan trọng, quyết định về sự đẹp của không gian bếp. Mỗi phong cách mang đến một diện mạo riêng biệt cho bếp. Vì vậy hãy chọn phong cách phù hợp với ngôi nhà của bạn. 

Tuân thủ nguyên tắc “Tam giác vàng”:

Ngay cả khi không gian bếp được thiết kế theo phong cách nào. Bạn vẫn cần tuân theo nguyên tắc “Tam giác vàng”. Điều này giúp tối ưu hóa chức năng và hiệu quả sử dụng của bếp.

Thiết kế ánh sáng hợp lý:

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất và bếp không phải là ngoại lệ. Sử dụng ánh sáng tự nhiên khi có thể để làm cho không gian bếp trở nên thẩm mỹ hơn.

Lựa chọn màu sắc:

Màu sắc có thể được cá nhân hóa theo sở thích của bạn. Nhưng phải phối hợp hài hòa với nội thất và tổng thể của ngôi nhà. 

Chọn chất liệu phù hợp:

Chất liệu chính quyết định độ hoàn hảo của không gian bếp. Hiện nay có nhiều loại vật liệu với tính năng và giá trị khác nhau để bạn có thể lựa chọn theo phong cách của bếp.

Xem xét yếu tố phong thủy:

Phong thủy có tác động mạnh mẽ đến vận mệnh và sức khỏe của gia đình. Do đó, hãy nghiên cứu và áp dụng những nguyên tắc phong thủy hợp lý cho không gian bếp của bạn. 

Bí quyết tạo nên một không gian bếp đẹp

Bí quyết tạo nên một không gian bếp đẹp sang trọng 

Không gian bếp đẹp sang trọng cho nhà ống

Nhà ống là dạng nhà có chiều dài lớn và chiều ngang nhỏ hẹp. Nhà ống thường được xây phổ biến ở nơi dân cư đông như các thành phố, trung tâm thành thị. Hiện nay nhà ống được xây dựng nhiều tầng để tận dụng tối đa không gian.

Tủ bếp chữ L sử dụng trong không gian nhà ống

Tủ bếp chữ L sử dụng trong không gian nhà ống

Bên cạnh đó vẫn tạo được điểm nhấn cũng như phong cách riêng mà chủ nhà muốn hướng tới.

Nên ưu tiên lựa chọn lựa các thiết bị bếp đa năng giúp mang đến cảm giác căn bếp bớt chật chội hơn. Ví dụ bộ tủ bếp với những phụ kiện thông minh như tủ kho, giá chén đĩa, giá để dao kéo tiện lợi, khay gia vị gọn gàng, thùng gạo đa năng, ray trượt dành cho bình gas, hệ thống chậu rửa tiện nghi…

Liên thông phòng bếp và phòng khách, không có sự tách biệt rõ ràng giữa hai không gian này. Bạn có thể sử dụng và sắp xếp đồ nội thất cùng màu để phân biệt hai không gian này. Lối thiết kế này giúp không gian bếp đẹp và bắt mắt cũng như tận dụng diện tích tối đa trong trong những kiểu nhà dạng ống.

>>Xem thêm Các mẫu thiết kế nhà bếp cho nhà ống năm 2020 tại đây. 

Không gian bếp đẹp sang trọng cho chung cư

Chung cư là khu nhà có nhiều căn hộ và được bố trí khép kín nhằm phục vụ nhu cầu sinh sống của gia đình trong căn hộ. Để thông thoáng nên thiết kế bếp và bàn ăn ở gần cửa sổ, hoặc ô thoáng.

Phòng bếp được thiết kế gần cửa trở nên thông thoáng hơn

Phòng bếp được thiết kế gần cửa trở nên thông thoáng hơn

Hy vọng với những gợi ý của Khonggianbep, bạn có thêm những thông tin hữu ích và hoàn toàn có cách để xây dựng không gian bếp đẹp sang trọng ngay chính ngôi nhà của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0862868096